TRUNG TÂM VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG MIỀN NÚI CSDM - Địa chỉ: Số 9 dãy 16B1 Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội - Điện thoại: (84)4 3 3528 555

21/1/14

THẮP SÁNG NIỀM TIN.

Thực hiện theo Nghị định số; 82/QĐ Thủ Tướng Chính Phủ và căn cứ đề án; Số 02. Của Tỉnh uỷ Nghệ An, kế hoạch của Phòng Văn Hoá TT huyện Tương Dương, kết hợp với Đảng uỷ chính quyền địa phương xã Yên Na triển khai mở lớp phổ biến chữ Thái Việt Nam, Chữ Lai Pao tại Thuỷ Điện Bản Vẽ xã Yên Na huyện Tương Dương. Năm 2013.
 Thời gian khai mạc vào hồi 14 giờ 00, ngày 15 tháng 8 năm 2013.
Địa điểm. Nhà văn hoá cộng đồng Bản Vẽ. Đến tham dự buổi lễ khai giảng có. Ông; Lô Xuân Vinh. Phó Trưởng Ban Dân Tộc & Miền Núi Tỉnh Nghệ An cùng với đoàn công tác của tỉnh và trực tiếp sát sao giữa Phòng Văn Hoá TT huyện Tương Dương, với tâm đắc của Đảng uỷ chính quyền địa phương, trong đó có góp phần không nhỏ của những người có yêu thích về chữ thái ở xã Yên Na.
Tổng số học viên tham gia trong khoá học này có 43 người chủ yếu là cán bộ, chiến sĩ và thanh niên, phủ nữ cùng các em học sinh của dân tộc thái. Thời gian dậy, học 01 tháng chỉ học vào ngày thứ 7 và chủ nhật.
Với người có tâm huyết đam mê về chữ thái mang tính chất tự nguyện, do. Ông Lô May Hằng là thành viên của mạng lưới Bảo tồn và phát triển tri thức Bản địa dân tộc thái Việt Nam trực tiếp phổ biến giảng dậy nhằm thắp sáng và giữ gìn tiếng nói, chữ viết của đồng bào thái huyện Tương Dương, đặc biệt như ở các xã vùng trong.

                                                                                     PS. Lô May Hằng
                                                                                   Đài TT – TH Yên Na   

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 

Nhận tin qua Email

Liên hệ qua Email

adm@csdm.vn

Thành viên CSDM